trang chủ tin tức xe Thị trường ô tô Điểm danh top 10 mẫu xe đắt nhất thế giới năm 2024

Điểm danh top 10 mẫu xe đắt nhất thế giới năm 2024

Những thương hiệu đang sở hữu những chiếc xe đắt nhất thế giới năm 2024 như: Rolls Royce, Pagani, Bugatti, Bugatti, Huayra Imola,...

1. Rose Noire Droptail - 32 triệu USD

 
anh man hinh 2024 05 27 luc 120919

Rolls-Royce Rose Noire Droptail

Rolls-Royce La Rose Noire Droptail (The Black Rose) là một chiếc roadster 2 chỗ đặt làm riêng của Rolls Royce, được xem như một trong những biểu tượng của sự sang trọng và khéo léo phức tạp của thương hiệu. Droptail là chiếc xe thứ ba được ra mắt trong chương trình Coachbuild của Rolls Royce.

Chiếc siêu xe này lấy cảm hứng từ hoa hồng Black Baccara, nổi tiếng với vẻ ngoài mãnh liệt, màu sắc giống như một đóa hồng nhung kiêu hãnh. Nó hiện là chiếc xe đắt nhất thế giới hiện tại với trị giá lên tới 32 triệu USD. Được sản xuất giới hạn chỉ bốn chiếc, mỗi chiếc Droptail được đặt tên và chỉ định duy nhất. La Rose Noire là Droptail là những chiếc được giao đầu tiên và mất hơn bốn năm để hoàn thành.

Vì đều là những chiếc xe độc bản nên nội ngoại thất của xe đều phải tương xứng với độ sang trọng, độc quyền của chủ nhân. Sàn gỗ được tạo nên từ 1603 mảnh gỗ veneer sycamore đen, được nhấn mạnh bởi các đoạn màu đỏ không đối xứng, giống như những cánh hoa hồng rơi xuống.

Bên ngoài xe tự hào với màu sắc riêng có tên là 'True Love', được thiết kế để bắt chước những cánh hoa hồng thay đổi màu sắc trong các điều kiện ánh sáng khác nhau. Màu sắc đã mất hơn 150 lần lặp lại để làm cho nó vừa phải. Điểm nhấn hoàn thiện là một chiếc đồng hồ Audemars Piguet có thể tháo rời, được tạo ra đặc biệt cho dự án này, thể hiện cam kết sang trọng và chú ý đến từng chi tiết trong mọi khía cạnh của La Rose Noire Droptail.

2. Rolls-Royce Boatai - 28 triệu USD

anh man hinh 2024 05 27 luc 121033
Rolls-Royce Boatail
 

Rolls-Royce Boatail là một chiếc xe du lịch lớn được Rolls-Royce chế tạo thủ công cho ba khách hàng thân thiết nhất của họ, là một trong những chiếc xe đắt nhất trên thế giới và là chiếc xe thứ hai trong chương trình Coachbuild của Rolls Royce. Boatail lấy cảm hứng từ những chiếc du thuyền những năm 1920 và 1930. Thiết kế hàng hải của nó bày tỏ lòng tôn kính đối với những chiếc du thuyền hạng J duyên dáng và chiếc Rolls-Royce Boat Tail 1932 được phục hồi tỉ mỉ từ bộ sưu tập của chủ sở hữu.

Thêm vào sự xa hoa của nó, Boatail trưng bày 2 chiếc đồng hồ hai mặt, được chế tác trong sự hợp tác ba năm giữa Rolls-Royce và Bovet 1822. Những chiếc đồng hồ này, với một tác phẩm điêu khắc nhỏ của chiếc xe hơi trên mặt số, có thể được đeo hoặc đặt trong xe như đồng hồ. Các chi tiết tinh tế của chiếc xe mở rộng đến một cây bút Montblanc được đặt trong một hộp đựng thủ công bên trong hộp đựng găng tay và các chi tiết trang trí trên mặt số bảng điều khiển.

3. Pagani Zonda HP Barchetta - 18,5 triệu USD

anh man hinh 2024 05 27 luc 121325

Pagani Zonda HP Barchetta

 

Được chế tạo để tưởng nhớ Pagani Zonda huyền thoại, Pagani Zonda HP Barchetta không chỉ là một chiếc ô tô. Đó là một biểu hiện của sự phục hưng và các khái niệm khoa học không thể thiếu trong triết lý thiết kế của Pagani.

Được thiết kế riêng cho chính Horacio Pagani, tác phẩm nghệ thuật đặt làm riêng này truyền công nghệ hiện đại với nghề thủ công tinh tế vào dự án Zonda, đánh dấu sự kết thúc của quá trình sản xuất kéo dài 18 năm.

Zonda HP Barchetta có động cơ AMG 12 xi-lanh, cung cấp 760 mã lực với âm thanh được thiết kế đặc biệt. Là một phần của bộ phận cá nhân hóa Uno-di-Uno, chỉ có ba chiếc được chế tạo, một chiếc dành riêng cho Pagani. Trước đây, mẫu xe này từng giữ danh hiệu xe đắt nhất thế giới trước khi Rolls Royce Boattail ra mắt.

Xe sử dụng hộp số sàn 6 cấp, Zonda HP Barchetta mang đến trải nghiệm lái xe hấp dẫn và phấn khích, đánh dấu vị trí của nó như một chiếc xe sưu tập độc đáo và đáng thèm muốn.

4. Bugatti La Voiture Noire - 16 triệu USD

anh man hinh 2024 05 27 luc 121407
The Bugatti La Voiture Noire
Bugatti La Voiture Noire (The Black Car), là một siêu xe độc bản nhằm vinh danh chiếc Bugatti Type 57 SC Atlantic huyền thoại của Jean Bugatti vốn chỉ được sản xuất giới hạn 4 chiếc, trong đó 3 chiếc được bán ra, chiếc còn lại màu đen được Jean Bugatti giữ lại. Chiếc xe đã biến mất trong Thế chiến II.
Khi chiếc xe Bugatti La Voiture Noire độc nhất vô nhị được ra mắt, nó đã đánh dấu một dấu mốc đặc biệt trên thị trường ô tô với với giá bán "khủng" lên tới 16 triệu USD. Hơn thế nữa, chỉ duy nhất một chiếc La Voiture Noire được sản xuất và chủ nhân của nó lại ẩn danh.
Được chế tạo với thân bằng sợi carbon một mảnh, nó tự hào có động cơ W16 nổi tiếng của Chiron với 6 ống xả. Nội thất, lấy cảm hứng từ Đại Tây Dương, có da hạt Havana Brown, các điểm nhấn bằng nhôm đánh bóng và bộ chọn chế độ lái bằng gỗ hồng sắc.
 
5. Rolls-Royce Sweptail - 12,8 triệu USD
 
 
anh man hinh 2024 05 27 luc 121518

Rolls-Royce Sweptail

Rolls-Royce Sweptail đánh dấu sự khởi đầu của chương trình Rolls Royce Coachbuild. Đó là một chiếc coupe du lịch lớn 2 chỗ ngồi, được thiết kế riêng, được sinh ra từ niềm đam mê của một khách hàng đặc biệt đối với những chiếc xe hơi đầu thế kỷ 20 và du thuyền cổ điển/hiện đại.

Với khẩu hiệu 'The Pinnacle of Bespoke' (Đỉnh cao của nghệ thuật Bespoke), các nghệ nhân tại Coachbuild làm việc chặt chẽ với những chủ sở hữu để tạo ra một chiếc Rolls-Royce độc nhất vô nhị. Chiếc xe cũng được xem là một biểu tượng của sự xa xỉ.

Dựa trên Rolls-Royce Phantom, Sweptail được chế tạo thủ công đến mức hoàn hảo và mất bốn năm để hoàn thành. 

Được phát triển dựa trên nền tảng mẫu Rolls-Royce Phantom Coupe, Sweptail được trang bị khối động cơ V12 dung tích 6.75L, sản sinh công suất tối đa 460 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm. Đi kèm với động cơ này là hộp số 8 cấp tự động và hệ dẫn động cầu sau. Với khối lượng khoảng 2.560 kg, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 97 km/h trong 5,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Ngoài ra, việc sử dụng hộp số tự động 8 cấp giống như trên mẫu Phantom, chiếc Sweptail có thể dễ dàng lướt trên bất kỳ con đường nào. Mục đích của chiếc xe độc đáo này là để thể hiện chất lượng thủ công của các nghệ nhân Rolls-Royce. Tuy nhiên, hiệu suất của Sweptail không thể bị xem nhẹ.

6. Bugatti Centodieci - 9 triệu USD

anh man hinh 2024 05 27 luc 121615

Bugatti Centodieci

Bugatti Centodieci là một siêu xe tuyệt đẹp, bày tỏ lòng tôn kính đối với chiếc Bugatti EB 110 mang tính biểu tượng và kỷ niệm sinh nhật lần thứ 110 của thương hiệu. Được trưng bày lần đầu tiên vào năm 2019, tại "The Quail", Centodieci nhẹ hơn và mạnh hơn 20 kg so với Chiron. Được sản xuất giới hạn 10 chiếc, xe có giá 33 triệu AED (9 triệu USD) một chiếc, nó tự hào là một trong những chiếc xe đắt nhất thế giới.

Lấy cảm hứng thiết kế từ EB110, Centodieci tự hào có 5 cửa hút khí hình kim cương và cấu hình hình nêm, nổi bật bởi lưới tản nhiệt móng ngựa bên dưới đèn pha. Phía sau có 8 đèn hậu, 4 ống xả, một bộ khuếch tán lớn và một cánh sau nhô ra cố định, góp phần vào vẻ ngoài mạnh mẽ của nó.

Centodieci đã giao dịch với giá 15-18 triệu AED (4-5 triệu USD) cao hơn giá chào bán ban đầu của nó.

7. Mercedes-Maybach Exelero - 8 triệu USD

anh man hinh 2024 05 27 luc 121715

Mercedes-Maybach Exelero

 

Mercedes-Maybach Exelero là một trong số ít những chiếc xe ý tưởng vẫn được tìm kiếm và nói đến cho đến ngày nay. Mặc dù nó ra mắt vào năm 2005, chiếc xe vẫn liên tục lọt vào danh sách 10 chiếc xe đắt nhất thế giới trong 19 năm liên tiếp.

Được ủy quyền bởi Fulda, một công ty con của Goodyear, Exelero là một chiếc xe ý tưởng riêng biệt, độc nhất, đầy đủ chức năng được chế tạo để kiểm tra hiệu suất của lốp "Carat Exelero" của họ.

Thiết kế của chiếc xe là một cách giải thích hiện đại của Maybach SW 38 kết hợp với nền tảng Maybach 57. Fulda yêu cầu một chiếc xe có thể đạt tốc độ 350 km/h để kiểm tra độ bền của lốp xe. Để đạt được điều này, Exelero được trang bị động cơ V12 tăng áp kép với công số 690 mã lực và mô-men xoắn 752 ft-lbs.

Nó đã được giới thiệu trên chương trình nổi tiếng của Đức Cobra 11 và trong video âm nhạc "Lost One" của rapper tỷ phú Jay Z. Trước đó chiếc xe đã được mua bởi rapper nổi tiếng và giám đốc điều hành thu âm 'Birdman'. Chiếc xe hiện nằm trong bộ sưu tập của một nhà sưu tập tư nhân người Đức.

8. Pagani Codalunga - 7,4 triệu USD

anh man hinh 2024 05 27 luc 121753

Pagani Codalunga

 

Trở lại năm 2018, hai nhà sưu tập Pagani đã đưa ra yêu cầu Horacio Pagani làm một phiên bản đuôi dài của Pagani Huayra, lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Le Mans từ những năm 60. Sinh ra từ sự hợp tác này là Pagani Codalunga (tiếng Ý có nghĩa là 'đuôi dài'). Chỉ có năm đơn vị được thiết kế riêng được sản xuất, mỗi đơn vị đã được bán hết trước khi ra mắt công chúng.

Siêu xe độc quyền này là sự sáng tạo của "Pagani Grandi Complicazioni", một bộ phận đặc biệt cho các dự án Pagani cá nhân hóa. Được phát triển trong hơn hai năm với sự hợp tác chặt chẽ từ phía khách hàng, Pagani Codalunga là hiện thân của sự đơn giản, lấy cảm hứng từ các đường khí động học của các tay đua Le Mans những năm 1960.

Xe chỉ nặng 1.280 kg, chiếc xe không chỉ nhẹ mà còn đạt được hiệu quả khí động học đáng chú ý thông qua chiều dài mở rộng và tính khí động học chủ động. Hệ thống ống xả titan lộ ra, với lớp phủ gốm trắng được thêm vào phong cách đua xe cổ điển của nó.

Màu sắc bên ngoài hòa quyện với buồng lái, với da lộn lâu năm và lớp hoàn thiện bằng sợi carbon lộ ra ngoài. Các loại sơn trung tính và bán mờ gợi lên cảm giác hoài cổ, nhấn mạnh các yếu tố thủ công gợi nhớ đến các kỹ thuật chế tạo ô tô cổ điển. Sáng tạo riêng biệt này là một minh chứng cho cam kết của Pagani trong việc hợp nhất nghệ thuật và khoa học vào sự hoàn hảo của ô tô. Mức giá khởi điểm 27 triệu AED (7,4 triệu USD) giúp nó đương nhiên lọt vào danh sách những chiếc xe đắt nhất thế giới.

9. Huayra Imola Roadster - trên 6 triệu USD

anh man hinh 2024 05 27 luc 122002

Huayra Imola Roadster

 

Pagani Imola Roadster gần đây đã nổi lên như một phiên bản giới hạn, biến thể tập trung vào đường đua của Huayra Roadster. Chỉ có 8 chiếc roadster Imola được lên kế hoạch sản xuất. Tên gọi "Imola" xuất phát từ đường đua Imola nổi tiếng ở Bologna, Ý, nơi Pagani thực hiện hầu hết các thử nghiệm xe của mình.

Xe được trang bị động cơ Mercedes-AMG V-12 6.0 lít nổi tiếng, nó tạo ra 838 mã lực, nhiều hơn 118 mã lực so với Huayra 'tiêu chuẩn' và nhiều hơn 11 mã lực so với bản coupe của nó. Chiếc siêu xe thể thao chỉ có trọng lượng khô 1.260 kg.

Giá của Imola Roadster đã được giữ bí mật nhưng vì Imola coupe có giá khoảng 19,8 triệu AED (5,4 triệu USD) và roadster thường lấy phí bảo hiểm cao hơn so với bản coupe, nên giá của nó có thể ước định vượt quá 22 triệu AED (6 triệu USD).

10. Bugatti Divo - 5,8 triệu USD

anh man hinh 2024 05 27 luc 122037

Bugatti Divo

 

Bugatti Divo được chế tạo để tưởng nhớ tay đua người Pháp Albert Divo, nổi tiếng với chiến thắng Targa Florio trên một chiếc Bugatti trong những năm 1920. Xe được sản xuất giới hạn với 40 chiếc, Divo nổi bật với cấu hình khí động học riêng biệt, được tinh chỉnh cho đường đua với hệ thống treo được nâng cấp và giảm trọng lượng đáng kể. Divo là một chiếc Bugatti được thiết kế cho đường đua hiệu suất cực cao.

Được bán với giá khoảng 21,3 triệu AED (5,8 triệu USD), Divo, nhẹ hơn và năng động hơn Chiron, đã trở thành một trong những chiếc xe đắt tiền và được tìm kiếm nhiều nhất thế giới, có giá gần gấp đôi giá trị ban đầu của nó trên thị trường. Theo Cơ quan đăng ký xe hơi độc quyền, một phần tư số xe Divos được sản xuất hiện đang ở Dubai.

Những kỳ quan ô tô này, với mức giá "trên trời", là biểu tượng của sự sung túc, sự tùy biến tới mức hoàn hảo và sức mạnh công nghệ của các thương hiệu. Hiện tại, chúng vẫn đang là top 10 mẫu xe đắt giá nhất thế giới, nhưng tương lai điều này có thể thay đổi khi những mẫu xe xa xỉ mới sẽ được ra mắt trong thời gian tới.

Nguyễn Luận

Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/10-chiec-xe-dat-nhat-the-gioi-nam-2024-a427617.html